Lượt xem: 314

Giám sát kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020 tại thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 03-9, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, do đồng chí Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến giám sát kết quả triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, giai đoạn 2016-2020.

    Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Phạm Ngọc Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; lãnh đạo các ban, phòng, ngành có liên quan.


Đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát. Ảnh Văn Tá

    Tại buổi giám sát, đại diện UBND thị xã đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020; báo cáo tình hình hoạt động nuôi chim yến trên địa bàn thị xã và báo cáo về thực trạng tuyến lộ nhựa từ xã Long Bình về Mỹ Bình, cũng như tuyến lộ nhựa từ Mỹ Quới nối liền Mỹ Bình và Phường 3. Qua đó, trong giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thị xã có tổng số 10 dự án chuyển tiếp, tổng kế hoạch vốn chuyển nguồn trên 12 tỷ 765 triệu đồng; trong đó, tỉnh quản lý 01 dự án, kế hoạch vốn chuyển nguồn 12 tỷ 242 triệu đồng, thị xã quản lý 09 dự án kế hoạch vốn chuyển nguồn 523 triệu đồng. Đối với dự án khởi công mới, trong giai đoạn 2016-2020 có 191 dự án, kế hoạch vốn 608 tỷ 283 triệu đồng, trong đó tỉnh quản lý 02 dự án với nguồn vốn 88 tỷ đồng, thị xã quản lý 189 dự án với nguồn vốn 520 tỷ tỷ 283 triệu đồng. Tình hình quản lý, sử dụng, thanh quyết toán nguồn vốn đầu tư công thực hiện đúng theo Luật Đầu tư công, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, vốn luôn cân đối trước khi đầu tư dự án, tránh đầu tư dàn trải dẫn đến tình trạng nợ đọng trong xây dựng và gây thất thoát lãng phí cho ngân sách Nhà nước. Từ sự quan tâm đầu tư của trên, đã góp đưa thị xã Ngã Năm được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đơn vị được công nhận đầu tiên của tỉnh. Về hoạt động nuôi chim yến, trên địa bàn thị xã có 11 cơ sở nuôi yến, với 14 nhà nuôi, tổng diện tích 1.340 mét vuông, hiện các nhà yến đang trong giai đoạn phát triển và chưa khai thác.

    Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu thêm về tình hình lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư; công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự án, công trình; đánh giá chất lượng khảo sát, thẩm định phê duyệt; công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, trình tự, thủ tục, việc chấp hành các quy định của Luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan; nội dung báo cáo và các đề xuất, kiến nghị của địa phương cần cụ thể hơn,… Đồng thời, đoàn đã đề nghị địa phương quan tâm đến hoạt động nuôi chim yến trên địa bàn hiện nay, phải có quy hoạch vùng cụ thể, góp phần bảo vệ môi trường và không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

    Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phan Thanh Mừng đánh giá rất cao, kết quả thực hiện của địa phương đối với công tác đầu tư công; đặc biệt là các nguồn vốn do thị xã trực tiếp làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị thị xã hoàn chỉnh lại báo cáo theo ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn; trong đó cần đánh giá sát hơn về tính hiệu quả của công tác đầu tư công mang lại; làm rõ những mặt thuận lợi, khó khăn trong vốn đầu tư công; quan tâm rà soát lại hết các văn bản, thủ tục đầu tư để có những đề xuất, kiến nghị trong triển khai thực hiện; tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2020 - 2025 trên cơ sở các nguồn vốn được phê duyệt. Phải xem xét kỹ trong quá trình đầu tư công, việc triển khai thực hiện đầu tư công phải đúng theo pháp luật hiện hành, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội của địa phương. Việc nuôi chim yến phải quản lý chặt chẽ, không để phát triển trong khu dân cư, trong đô thị, không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 8036
  • Trong tuần: 78,743
  • Tất cả: 11,802,063